CHIA SẺ

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

CÂY ĐINH LĂNG LÀ CÂY GÌ?

Đinh Lăng là một cây trồng đa tác dụng, ngoài việc dùng làm cảnh thì cây còn có giá trị dùng làm thuốc chữa bệnh. Hiện ngày càng có nhiều người muốn trồng giống cây này. Nếu bạn đang có mong muốn trồng giống cây này, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem nó có nguồn gốc từ đâu, nó có thích hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu nơi bạn đang định trồng hay không? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những băn khoăn trên.


Cây Đinh Lăng là cây gì

Nguồn gốc của Cây Đinh Lăng

Cây Đinh Lăng hay Cây Gỏi Cá, Nam Dương Sâm có tên khoa học là Polyscias fruticosa, là một loài cây nhỏ thuộc Chi Đinh Lăng (Polyscias) của Họ Cuồng cuồng (Araliaceae). Cây có nguồn gốc ở Thái Bình Dương, lần đầu được phát hiện tại hòn đảo Polynésie, sau này được trồng phổ biến ở Malaysia, Indonesia, Campuchia, Việt Nam, Lào,…

Cây Đinh Lăng xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu và thường được trồng chủ yếu ở những cửa đình, đình chùa, trạm xá và bệnh viện để làm cảnh. Hiện nay, Cây Đinh Lăng đã bắt đầu được trồng phổ biến ở nhiều nơi trong cả nước.


Nguồn gốc của Cây Đinh Lăng

Đặc điểm hình thái Cây Đinh Lăng

Đinh Lăng thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, thân nhẵn không có gai, cao từ 1-2 mét. Lá kép lông chim 2-3 lần, mọc so le, lá chót có cuống lá dài 3-10mm, lá chét có răng cưa nhọn, lá có mùi thơm.

Hoa Đinh Lăng màu lục nhạt hoặc trắng xám, quả dẹt, màu trắng bạc. Cụm hoa hình khuy ngắn, gồm nhiều tán, mang nhiều hoa nhỏ, quả dẹt.

Đặc điểm sinh thái Cây Đinh Lăng


Đặc điểm sinh thái Cây Đinh Lăng

Độ ẩm và khí hậu: Nhiệt độ thích hợp để Cây Đinh Lăng sinh trưởng và phát triển tốt nhất là từ 22 đến 23 độ C. Tuy nhiên cây lại có khả năng thích ứng khá cao và có ngưỡng nhiệt độ tối thiểu tới -2 độ C và ngưỡng nhiệt độ tối đa là 42 độ C.

Cây thích hợp trồng ở độ ẩm trung bình hàng năm cần đạt từ 82 đến 89%. Những nơi có lương mưa trung bình trong năm cần đạt từ 1400 đến 2500 mm/năm.

Đất đai: Cây Đinh Lăng có thể thích nghi tốt trên nhiều loại đất khác nhau nhưng có để sinh trưởng và phát triển tốt thì nên trồng trên vùng có đất ẩm, hệ thống thoát nước tốt với thành phần cơ giới trung bình, từ đất cát pha đến đất thịt. Nên trồng cây trên tầng đất dày khoảng 1m, đất có nhiều mùn, tơi xốp chẳng hạn như các loại đất feralit đỏ hoặc đất feralit giàu mùn trên đồi núi. Cây không chịu được úng.