CHIA SẺ

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

PHÂN LOẠI CÁC GIỐNG ĐINH LĂNG

Đinh Lăng là một loại cây đa tác dụng và có giá trị sử dụng cao, vừa có thể làm Cây Cảnh trong nhà vừa có tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, không phải loại Đinh Lăng nào cũng có tác dụng như nhau. Để giúp bạn đọc phân biệt được các Giống Đinh Lăng khác nhau, mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu.


Đinh Lăng Lá Nhỏ – Đinh Lăng Nếp

Thông thường để nhận biết và phân biệt sự khác nhau của các Giống Đinh Lăng, người ta thường căn cứ vào các dấu hiệu nhận biết trên lá cây, thân cây.

Cây Đinh Lăng Lá Nhỏ – Đinh Lăng Nếp


Hay còn gọi là Cây Gỏi Cá, Đinh Lăng Nếp. Đây là loại Đinh Lăng phổ biến nhất, thường gặp nhất trong dân hay dùng để ăn lá. Giống Đinh Lăng này là một loại cây nhỏ, thân nhẵn, không có gai, thường cao 0,8 đến 1,5 m có những nơi đất tốt cây cao 1,8 – 2 m. Đây chính là loại có giá trị dược liệu dùng sắc nước hoặc ngâm Rượu Đinh Lăng rất tốt.

Cây Đinh Lăng Lá Tròn

Đặc điểm nhận dạng là lá cây có hình tròn và thường dùng làm cảnh trong nhà.

Cây Đinh Lăng Lá To – Đinh Lăng Lá Lớn

Cây Đinh Lăng Lá To này có lá khá khác Cây Đinh Lăng Lá Nhỏ – Đinh Lăng Lá Nếp. Kích thước lá của Cây Đinh Lăng Lá To lớn hơn hẳn so với Giống Đinh Lăng Nếp. Giống Đinh Lăng Lá To cũng khá hiếm gặp


Cây Đinh Lăng Lá To – Đinh Lăng Lá Lớn

Cây Đinh Lăng Viền Bạc

Hay còn gọi là Cây Đinh Lăng Lá Bạc. Loại này lá xẻ, đẹp, dáng đẹp thường dùng làm Cây Trang Trí dưới dạng Cây Đinh Lăng Bonsai.

Cây Đinh Lăng Lá Răng

Cây thường dùng làm cảnh, lá xẻ răng cưa, một số Vựa Cây Kiểng vẫn bán cây này để trưng bày trong nhà.


Cây Đinh Lăng Lá Răng

Cây Đinh Lăng Đĩa

Hình dáng lá rất to, hiếm gặp, ít người biết. Ít được dùng làm thuốc hay làm cảnh nên ít được trồng.

Ngoài ra, Còn có một loại cây có tên là Cây Cơm Cháy, loại cây này mọc trong rừng có lá, thân, hoa rất Giống Cây Đinh Lăng. Vì thế, một số người thường nhầm lẫn cây này là Cây Đinh Lăng Rừng.