CHIA SẺ

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

CHỌN GIỐNG ĐINH LĂNG LÀM BONSAI

Đinh Lăng có nhiều loại khác nhau, mỗi giống lại có đặc điểm và công dụng khác nhau. Thông thường để ngâm rượu mọi người hay chọn Đinh Lăng Nếp (Lá Nhỏ), nhưng khi dùng làm Cây Cảnh Bonsai thì loại Đinh Lăng Lá Nhuyễn lại được lựa chọn nhiều hơn cả.


Cây Đinh Lăng Lá Nhuyễn

Đặc điểm Cây Đinh Lăng Lá Nhuyễn

Cây Đinh Lăng Lá Nhuyễn là một loại cây bụi. Cây Đinh Lăng này thường không có gai, phần thân rất nhẵn và ở những cành non thường có nhiều đốm trắng.

Lá của Cây Đinh Lăng Lá Nhuyễn là loại lá kép, lá có đốm dài, khía răng và có mùi rất thơm. Lá có màu xanh và viền trắng trông rất bắt mắt. Hoa có dạng chùm, những bông hoa có màu trắng và chúng rất nhỏ. Quả Đinh Lăng Lá Nhuyễn dẹt và có màu trắng nhạt.


Đặc điểm Cây Đinh Lăng Lá Nhuyễn

Đinh Lăng Lá Nhuyễn là một loại cây rất ưa sáng hoặc cũng có thể ưa sáng bán phần. Chúng sẽ phát triển mạnh ở những vùng có đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt.

Vì sao chọn Đinh Lăng Lá Nhuyễn làm Bonsai

Mọi người thường dùng Đinh Lăng Lá Nhuyễn làm Cây Bonsai bởi giống này đẹp và rất dễ chăm sóc.

Đất trồng chỉ cần chọn loại đất tơi xốp, sao cho khi tưới nước thì đất sẽ hút ẩm tốt. Bên cạnh đó, do cây vừa ưa sáng lại vừa ưa bóng nên người trồng có thể để chúng ở cả ngoài trời và trong phòng. Cây Đinh Lăng Lá Nhuyễn ít khi bị sâu bệnh tấn công, nên không tốn nhiều công chăm sóc.


Vì sao chọn Đinh Lăng Lá Nhuyễn làm Bonsai

Đinh Lăng Lá Nhuyễn do ưa bóng, có chiều cao hợp lý, hơn nữa lá và hoa của chúng lại rất đẹp nên thường được nhiều người sử dụng để làm đồ trang trí trong phòng. Đặc biệt, chúng thường xuất hiện rất nhiều trong những văn phòng làm việc ở các công ty.

Đinh Lăng Lá Nhuyễn không chỉ đẹp mà chúng còn có thể mang lại cảm giác thoải mái, khoan khoái khi để ở nơi làm việc nhờ các chức năng quang hợp. Tâm trạng cũng như tinh thần làm việc của người ngồi gần nó luôn trong trạng thái vui vẻ cũng như yêu đời.